Bạch Long Vĩ: Mổ cấp cứu và truyền máu trong đêm

  
tu van

Đêm 15/12/2016, 3 đơn vị máu đã được huy động khẩn cấp từ các thành viên Ngân hàng máu sống huyện Bạch Long Vĩ để truyền cho bệnh nhân bị c...

Đêm 15/12/2016, 3 đơn vị máu đã được huy động khẩn cấp từ các thành viên Ngân hàng máu sống huyện Bạch Long Vĩ để truyền cho bệnh nhân bị chửa ngoài tử cung vỡ.

Tin Xem Nhiều:
Thực hư chuyện Phòng Khám Đa khoa Thái Bình Dương lừa đảo
Những nguyên tắc ngăn chặn chứng bệnh đi cầu xuất huyết do táo bón

Khoảng 21h ngày 15/12/2016, bệnh nhân Hà T.N. nhập viện trong tình trạng sốc do đau, mất máu, da niêm trắng nhợt, không đo được mạch, huyết áp, siêu âm có nhiều dịch nghi do máu. Bệnh nhân được chẩn đoán chửa ngoài tử cung vỡ thể ngập máu ổ bụng, nhóm máu O.

Trung tâm Y tế quân dân y huyện Bạch Long Vĩ đã tiến hành mổ, tiến hành hút và múc gần 3 lít máu cục trong khoang ổ bụng (2 lít máu tươi và 1 lít máu đông). BS. Nguyễn Đức Quân – Giám đốc Trung tâm Y tế cho biết: “Bệnh nhân được tiên lượng có nguy cơ tử vong cao, trong khi biển động, gió mùa cấp 8, cấp 9 nên chúng tôi đã báo cáo khẩn lãnh đạo cấp trên để mổ cấp cứu và huy động ngân hàng máu sống toàn đảo để vừa mổ vừa truyền máu cho bệnh nhân".

Ca mổ bệnh nhân chửa ngoài tử cung vỡ.

Vừa trở về sau khi thăm, động viên chiến sỹ cảnh sát biển bị viêm ruột thừa cấp giờ thứ 24 và được mổ thành công tại đảo, ông Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ đã trực tiếp kêu gọi, huy động máu từ các thanh niên xung phong và ngư dân trên đảo hiến máu khẩn cấp ngay trong đêm.

“Thành lập từ 1/7/2013, đến nay, ngân hàng máu sống tại huyện đảo đã 3 lần hiến máu khẩn cấp cứu người bệnh. Điều đặc biệt là cả 3 lần đều được huy động trong đêm biển động, như vậy có thể khẳng định ngân hàng máu sống đã phát huy được hiệu quả cứu người kịp thời ở đảo xa, giao thông cách trở, thời tiết không thuận lợi. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền để toàn đảo có thể sẵn sàng trở thành ngân hàng máu sống.”, ông Hòa chia sẻ.



Ca mổ bệnh nhân viêm ruột thừa.


Sau khi phẫu thuật và được truyền máu toàn phần từ ngân hàng máu sống, đến 3h sáng 16/12/2016, bệnh nhân đã thoát mê và các chỉ số sinh tồn được duy trì.

Trước đó, 13h30 cùng ngày, Trung tâm Y tế cũng đã tiếp nhận bệnh nhân Trần T. B. (19 tuổi) là chiến sĩ binh nhất Trạm Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu tại đảo, bị đau bụng xin vào viện. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp giờ thứ 24, sau đó được phẫu thuật thành công lúc 20h30.

Chỉ trong 12 tiếng, cả 2 bệnh nhân (viêm ruột thừa cấp và chửa ngoài tử cung vỡ) đã được mổ thành công ngay tại đảo, qua cơn nguy kịch.
Nguồn: http://suckhoedoisong.vn/bach-long-vi-mo-cap-cuu-va-truyen-mau-trong-dem-n125975.html

Giới Thiệu Về CLB Bệnh Trĩ

CLB Bệnh Trĩ, tổng hợp tất cả các bài viết hay trên mạng internet liên quan đến đến sức khỏe đặc biệt là bệnh Trĩ và các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, và tất cả các tin tổng hợp về tin tức đời sống hằng ngày

Bình Luận

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét