Phải làm gì khi bị apxe hậu môn?

  
tu van

Tôi bị ốm ở "cửa sau" , nhất là lúc rặn "xả ruột" , sốt 30 độ , có mủ chảy ra ở "cửa hậu". Xin hỏi , tôi bị b...

Tôi bị ốm ở "cửa sau" , nhất là lúc rặn "xả ruột" , sốt 30 độ , có mủ chảy ra ở "cửa hậu". Xin hỏi , tôi bị bệnh gì , trị ra sao?



Trần Huyền Trâm ( Thừa Thiên Huế )

Theo bạn mô tả , có thể bạn đã bị apxe "cửa hậu" - đại tràng. Đây là tình trạng nhiễm trùng ở một số địa điểm gây áp xe niêm mạc , dưới niêm mạc , trong lớp cơ , dưới da sắp "cửa sau". Bệnh do một số loại vi-rus như : lỵ , lao , liên cầu , tụ cầu , virut đường ruột gây nên. Dù ở vị trí nào , người mang bệnh còn có loại bệnh nhiễm trùng : sốt , căng thẳng , môi khô , lưỡi nhiễm bẩn... phân có máu , nhầy mủ. nóng rát "cửa sau" , nhất là lúc đại tiện. Khám hậu môn sẽ tìm thấy 1 chỗ phồng , mềm , lúc ấn vào đau nhói. Ở nữ , áp xe chậu hông trực tràng thường do viêm vòi trứng với triệu chứng viêm nhiễm tiểu khung. điều trị : nên sử dụng kháng sinh kết hợp với rạch tháo mủ và dẫn lưu áp xe. Có một vài tình huống , khối áp-xe có khả năng tự vỡ vào trong hậu môn và tự khỏi , nhưng phần nhiều phải rạch tháo mủ , liên kết sử dụng kháng sinh. Bạn cần đi khám lương y tiêu hóa hoặc chuyên ngành "cửa hậu" - trực tràng ngang để kiểm tra và chữa trị đúng.

Xem thêm:
Những phương pháp cắt trĩ hiện nay
Những nguyên tắc ngăn chặn chứng bệnh đi cầu xuất huyết do táo bón

Giới Thiệu Về CLB Bệnh Trĩ

CLB Bệnh Trĩ, tổng hợp tất cả các bài viết hay trên mạng internet liên quan đến đến sức khỏe đặc biệt là bệnh Trĩ và các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, và tất cả các tin tổng hợp về tin tức đời sống hằng ngày

Bình Luận

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét