Bệnh viện K: Kỷ luật 7 cán bộ y tế bị người bệnh phản ánh

  
tu van

Đã có 7 cán bộ, điều dưỡng tại Bệnh viện K 3 (cơ sở Tân Triều, Hà Đông, Hà Nội) bị xử lý mức kỷ luật với các hình thức khác nhau sau như c...

Đã có 7 cán bộ, điều dưỡng tại Bệnh viện K 3 (cơ sở Tân Triều, Hà Đông, Hà Nội) bị xử lý mức kỷ luật với các hình thức khác nhau sau như cảnh cáo, cắt thưởng 6 cán bộ y tế, điều chuyển công tác 1 cán bộ y tế bị người dân “tố” về thái độ phục vụ trong khảo sát độc lập của Viện chiến lược và Chính sách y tế (Bộ Y tế) mới đây

Trao đổi với báo chí sáng ngày 19/12, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho hay, một trong số 7 người có vi phạm về thái độ ứng xử với bệnh nhân sau khảo sát bất ngờ của Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã bị điều chuyển công tác khác, không thực hiện nhiệm vụ tại khoa điều trị là nơi trực tiếp tiếp xúc với bệnh. Trong số 7 cán bộ, nhân viên y tế bị phê bình, chịu hình thức kỷ luật hạ bậc, cắt thưởng thi đua có cả trưởng, phó một số khoa điều trị.

Yêu cầu Khoa Nội 2, chấn chỉnh và khắc phục ngay tình trạng để bệnh nhân ngoại trú và nội chung cùng chung giường bệnh

Trước đó, sáng 8.12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi kiểm tra, khảo sát về công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện K cơ sở 3, tận mắt chứng kiến 4 bệnh nhân chung một giường điều trị tại khoa Nội 2. Ngay lập tức Bộ trưởng đã yêu cầu Ban lãnh đạo Bệnh viện K phải khắc phục ngay tình trạng này, phải có sự sắp xếp các khoa, phòng, buồng bệnh hợp lý không để người bệnh phải thêm vất vả khi đi nằm viện tại đây.




Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đang "truy" tình trạng 4 bệnh nhân trên 1 giường bệnh tại Khoa Nội 2 sáng ngày 8/12

Các khảo sát nhanh tại cơ sở này đã ghi nhận bệnh nhân và người nhà phàn nàn về tình trạng: phải chờ đợi khám, lấy máu xét nghiệm lâu; bị phân biệt đối xử giữa những bệnh nhân có biếu tiền và không biếu tiền (tại Khoa Nhi, Nội 3); còn tình trạng bác sĩ, điều dưỡng thiếu nhiệt tình, quát mắng bệnh nhân (tại Khoa Nhi, Khoa Nội 1, Nội 3). Trong khi các bệnh viện khác hiện tượng quát mắng hầu như đã rất ít ghi nhận, nếu có thái độ thiếu tôn trọng người bệnh thì thường là điều dưỡng.

Tại buổi trao đổi thông tin với báo chí, Giám đốc Bệnh viện K cho hay, về tình trạng quá tải 4 người trên một giường bệnh trong ngày Bộ trưởng Bộ Y tế đi thị sát tại khoa Nội 2 (Khoa ung thư đầu mặt cổ), khi làm việc với khoa, chúng tôi phát hiện, bệnh nhân không đông, nhưng cách sắp xếp chưa hợp lý, dồn bệnh nhân hẹn khám vào đầu giờ sáng, từ 8 - 10h gây quá tải. 4 bệnh nhân trên 1 giường, nhưng chỉ có 2 người là nội trú, nằm ghép còn 2 bệnh nhân còn lại là ngoại trú. Vì thế, Ban giám đốc đã yêu cầu khoa Nội 2 sắp xếp, hẹn giờ khám bệnh nhân bằng cách phân chia giờ khác nhau, rải ra từ 8h - 16h chiều. Cơ bản làm được như này đã giảm tải.

PGS.TS Trần Văn Thuấn cũng bày tỏ: “Chúng tôi đã bị xếp đội sổ khi Bộ Y tế chấm điểm bệnh viện (về thủ tục khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ…) trong lần khảo sát nhanh mới đây, chỉ đạt chung 66 điểm. Ban giám đốc và tập thể bệnh viện đã khẩn trương có giải pháp khắc phục những tồn tại theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế và đặc biệt là để bệnh nhân và người nhà bớt phiền lòng”.



Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Khoa Nội 2 đã sắp xếp tổ chức lại giường bệnh và bệnh nhân hợp lý. Sáng ngày 19/12, chỉ còn 1 bệnh nhân nội trú/giường bệnh

Làm việc sớm, kê thêm giường bệnh/ ghế ngồi cho bệnh nhân

Theo Giám đốc Bệnh viện K- Trần Văn Thuấn, sau buổi thị sát của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sáng ngày 8/12 và sau khi biết kết quả khảo sát, đánh giá độc lập của Viện Chiến lược và Chính sách y tế, Bệnh viện đã họp để đưa ra các giải pháp giải quyết, chấn chỉnh một số tồn tại.Cụ thể, Bệnh viện đã đề nghị các khoa, phòng kê thêm giường nội trú, sắp xếp lại hợp lý hơn, phân chia giờ hợp lý. Thay vì khám bệnh tập trung vào thời điểm 8-10h thì rải ra từ 8h đến 16h. Mỗi khoa tổ chức thêm một phòng ngoại trú với 20 ghế để người bệnh có thể ngồi, nằm truyền dịch; một ngày có thể luân chuyển được hơn 100 bệnh nhân. Đồng thời tăng thêm số bàn ở khu vực lấy máu xét nghiệm để giảm tình trạng người bệnh phải chờ đợi. Bệnh viện cũng yêu cầu cán bộ nhân viên đi làm sớm hơn, từ 7h30 sáng.



Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn trả lời báo chí sáng ngày 19/12

Bên cạnh đó, Bệnh viện K cũng yêu cầu cán bộ y tế đi làm sớm hơn. Trước kia, giờ làm việc của cán bộ y tế bắt đầu từ 8h sáng, sau giao ban. Sau buổi kiểm tra của Bộ trưởng thấy lượng bệnh nhân chờ đợi lâu, Ban giám đốc Bệnh viện đã quyết định yêu cầu cán bộ y tế đi làm sớm hơn để thời gian khám bắt đầu từ từ 7h30 sáng hàng ngày.

Tại buổi làm việc với phóng viên báo chí, TS Võ Hải, Trưởng khoa Khám bệnh- Bệnh viện K cũng cho biết, tại khu vực lấy máu xét nghiệm hiện đã tăng cường 2 - 4 người lấy máu xét nghiệm, đến 11h sáng cơ bản lượng bệnh nhân chờ lấy máu đã vãn. Theo thông tin của TS Hải, nếu như hôm Bộ trưởng Bộ Y tế đến kiểm tra, đến 9h30 lấy máu được cho khoảng 80 bệnh nhân. Còn từ ngày tăng cường nhân sự lấy màu, như hôm nay, đến 9h sáng đã có hơn 100 bệnh nhân được lấy máu”, BS Hải cho biết.

Giám đốc Bệnh viện K cũng cho biết, để hạn chế tình trạng người nhà bệnh nhân phải nằm nhếch nhác trên hành lang của Bệnh viện, hiện Bệnh viện K đã làm việc với các đối tác liên quan để xây nhà lưu trú cho người bệnh tại cơ sở 3. Tuy nhiên, do thời gian lập kế hoạch, xây dựng phải mất 1 - 2 năm. Nên trước mắt bệnh viện đang kêu gọi tài trợ xây nhà lắp ghép với hơn 300 giường cho bệnh nhân ngoại trú, người nhà bệnh nhân.Nếu không xin được, Bệnh viện sẽ trích kinh phí từ nguồn vốn phát triển bệnh viện để xây dựng nhà lắp ghép này.





Bệnh viện K đã bổ sung thêm nhân sự, bàn lấy máu giúp bệnh nhân đã đỡ phải chờ lâu đợi đến lượt lấy máu làm xét nghệm

Tin liên quan:
Bạch Long Vĩ: Mổ cấp cứu và truyền máu trong đêm
Phải làm gì khi bị apxe hậu môn?

Cùng với các giải pháp trên, về thái độ của phục vụ của nhân viên y tế, giám đốc Bệnh viện K cho biết sẽ tổ chức 4 lớp tập huấn do Bộ Y tế chủ trì và thực hiện ký cam kết lại; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra giám sát của các trưởng khoa. Về những cán bộ y tế bị người dân phản ánh có thái độ ứng xử không tốt, căn cứ theo danh sách Viện Chiến lược và Chính sách Y tế gửi, Bệnh viện đã tiến hành họp và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật: 6 người bị phê bình, nhắc nhở, phạt tiền thưởng; 1 người bị điều chuyển công tác từ bộ phận có tiếp xúc với bệnh nhân sang bộ phận khác.


Giới Thiệu Về CLB Bệnh Trĩ

CLB Bệnh Trĩ, tổng hợp tất cả các bài viết hay trên mạng internet liên quan đến đến sức khỏe đặc biệt là bệnh Trĩ và các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, và tất cả các tin tổng hợp về tin tức đời sống hằng ngày

Bình Luận

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét