Bệnh trĩ: căn bệnh tế nhị nhưng nhiều tác hại

  
tu van

Bệnh trĩ đang ngày càng tăng lên và thường gặp ở nhiều đối tượng. Đây là bệnh hay thấy nhất trong các bệnh "cửa hậu" trực tràng ...

Bệnh trĩ đang ngày càng tăng lên và thường gặp ở nhiều đối tượng. Đây là bệnh hay thấy nhất trong các bệnh "cửa hậu" trực tràng , với tỉ lệ người có bệnh chiếm khoảng 28 - 41% dân số. Nếu không biết loại bỏ , chữa chạy sớm và đúng bí kíp , bệnh khó nói này có khả năng gây biến chứng hậu quả.



Tập thể thao rồi lây bệnh nhạy cảm

Khu nhà ở của anhh Lê Thất Cương ( Quảng Ninh ) vừa trang bị phòng tập thể thao công cùng với tây hóa một số loại máy móc. trong số đó , nhiều nhất là một số loại tạ. Và anhh Tâm cũng mê nhất là món tập tạ. 2 giờ sáng thường ngày , sau lúc đã chạy bộ vòng quanhh khu nhà ở , anhh liền vào phòng tập với một vài loại tạ từ nhẹ đến nặng. Anhh cho biết , tập tạ ko riêng khỏe mà cũng có vóc dáng vạm vỡ đầy men ly. Sau 1 thời gian , anhh Tâm thực sự đã có 1 thân hình cường tráng , rất đẹp. Tuy thế , anhh chưa kịp vui thì đã lo ngay ngáy vì giai đoạn vừa rồi những lần tập anhh đều thấy phiền toái ở hậu môn. Đã nhiều lần anhh đi cầu bị ra máu. Anhh Tâm không hề biết rằng , do anhh tập thể dục nặng cần đã bị bệnh lòi dom.

Khác với anhh Tâm , chị Quỳnh Anh là một nhân viên kế toán , chị biết mình mắc bệnh trĩ nhưng vẫn không đến các cơ sở y tế. lý do chị Oanhh nêu ra là , xấu hổ lắm phải không dám gặp bác sỉ bệnh. hơn thế mình đọc trên mạng thấy có một số người cũng bị trĩ nhưng sau đấy đã tự khỏi.

vấn đề đáng lo là phần lớn người bệnh truyền bệnh trĩ đi khám đều đã ở thời khắc nặng. Vì bệnh ở "chỗ kín" đáo nên người có bệnh thường ngại , nhất là phụ nữ. ban đầu , bệnh thường có những biểu hiện không đều đặn như : dính ít máu tươi ở giấy làm sạch , nóng bỏng ngứa sau khi đi ngoài , đại tiện khó. một vài phản ứng này thường thoảng qua và ít gây phiền hà nên rất hay bị phớt lờ. phần đông do người có bệnh có cảm giác ngần ngại song còn có nhiều người bị bệnh do nắm sai thông cáo. ví dụ , người có bệnh đọc kỹ năng trên internet và cho hay bệnh trĩ lâu ngày sẽ tự khỏi.

Khám sớm : bệnh dễ lành và không nguy hiểm

Theo những thầy thuốc , dấu hiệu của bệnh trĩ lúc đầu , ra máu rất kín đáo , vô tình người có bệnh tìm thấy lúc kiểm tra vào giấy rửa sau lúc đi cầu hoặc quan sát vào phân thấy vài tia máu nhỏ hòa tan vào. về sau , mỗi lúc đi tiêu , phải rặn nhiều do táo bón , ra máu thành giọt hay thành tia. trễ hơn nữa , cứ những lần đi tiêu , đi đứng nhiều hoặc ngồi xổm , máu lại chảy. thậm chí , ra máu rất nhiều khiến người có bệnh nên vào cấp cứu. đôi khi , máu từ chùm trĩ tiết ra đông lại trong lòng đại tràng gây đi ngoài máu chảy cục.

Phẩu thuật cắt búi trĩ

một số bác sĩ khuyên , phải ghi nhớ để khám phá bệnh sớm. Bởi nếu phát hiện sớm người bệnh chỉ phải uống dược phẩm mà không cần can thiệp mổ. Còn bệnh trĩ lúc đã nặng sẽ khiến thương hiệu cuộc sống của người bị bệnh bị tác động. nhiều người lặng lẽ gồng gánh. Nhưng lúc thăm khám , tổn thương thường quá to phải một số liệu pháp điều trị nhỏ ít xâm lấn không còn chức năng mà nên dùng một số giải pháp điều trị to , xâm lấn nhiều hơn và rõ ràng sẽ đau.

bệnh lòi dom sẽ mang lại rủi ro từ những biến cố khôn lường nếu không khám phá sớm và điều trị kịp thời. cơn đau và xuất huyết từ trĩ , làm mất máu nhiều gây cho người bệnh thiếu máu trầm trọng , tạo thành nguy hiểm tính mạng cho người bị bệnh. lúc chùm trĩ tuột ra bên ngoài quá lâu sẽ gây máu chảy làm rách nứt hậu môn , dần dần sẽ làm người bệnh bị nhiễm trùng máu , gây nhiễm khuẩn , mưng mủ "cửa hậu" , giúp việc chữa trị gặp khó khăn.

lúc lây bệnh , nên uống nhiều nước , 1 ngày cần uống từ một ,5 tới 2 lít và mỗi sáng cần uống liên tục một cốc. nên uống nước nhiều trái cây , nước trái cây , súp rau…đặc biệt là nước của những loại quả mọng , có màu đậm sẽ làm cho ích cho người mắc bệnh trĩ như anhh đào , dâu đen và dâu xanhh . Uống ít nhất 1 ly nước hoa quả hỗn hợp này hàng ngày. cần hấp thu loại thực phẩm lỏng dễ tiêu hóa. Bên cạnh đó , người bệnh cần phát triển chất xơ trong chế độ ăn với các loại đồ ăn như : đậu phụ , yến mạch xay , cà rốt , chuối măng , quả mơ , súp lơ , cam , quýt , dâu tây…Bên cạnh đó , nên ăn uống một vài loại rau có tính nhuận tràng có lợi như rau lang , rau mồng tơi , rau đay , rau diếp cá , rau dền hay chuối , khoai lang…

Để ứng phó tình trạng bệnh nên hạn chế hấp thụ muối và giảm các chất gia vị cay , nóng , cafe , rượu , một vài thức ăn chứa chất caffein. hạn chế tối đa bánh mì , cơm tấm , bánh ngọt và sô - cô - la vì không chỉ gây đi phân khô mà còn tăng phản ứng ngứa "cửa sau". người có bệnh nên làm chế độ cuộc sống , vận động hợp lý , tập thể thao từ từ , vừa phải.

Bệnh nhân trĩ chiếm tầm 26 - 41% dân số

Giới Thiệu Về CLB Bệnh Trĩ

CLB Bệnh Trĩ, tổng hợp tất cả các bài viết hay trên mạng internet liên quan đến đến sức khỏe đặc biệt là bệnh Trĩ và các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, và tất cả các tin tổng hợp về tin tức đời sống hằng ngày

Bình Luận

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét