Những dấu hiệu nhận biết và cách điều trị bệnh lâu, giang mai

  
tu van

Lậu và giang mai thường gây nhiễm ở cổ dạ con của chị em và đường niệu đạo đấng mày râu. Đây là hai bệnh thường kéo theo với nhau. Ngoài ra...

Lậu và giang mai thường gây nhiễm ở cổ dạ con của chị em và đường niệu đạo đấng mày râu. Đây là hai bệnh thường kéo theo với nhau. Ngoài ra , bệnh cũng có thể thấy ở đại tràng và vùng hầu họng. Nếu ko nên chữa chạy sớm và chấm dứt , bệnh sẽ tạo thành một số biến cố nguy hiểm.

Virut gây bệnh

lậu mủ do vi-rut Neisseria gonorrhoeae (GC) và giang mai , do vi-rus giang mai trachomatis (CT) là một vài bệnh lây lan qua đường làm "chuyện ấy" . Bệnh lây lan qua đường miệng , âm đạo hoặc hậu môn; mống bệnh còn có khả năng lây lan từ mẹ sang con trong khi sinh , gây bệnh đáng nói ở trẻ.

tụi em virut trên đều có khả năng gây nhiễm ở niệu đạo , khu vực hầu họng , trực tràng ở cả nam lẫn nữ; gây nhiễm mào "bao chứa tinh binh" ở nam , cổ tử cung , buồng trứng và 8 ống dẫn trứng ở nữ. người có bệnh nữ ko nên chữa chạy , lậu và chlamydia sẽ tạo nên viêm phần phụ (PID) , sẹo do mụn vòi trứng , hiếm muộn hoặc thai ngoài buồng trứng.

Hai virus này còn có khả năng gây tổn thương ở một vài cơ quan khác; N. gonorrhoeae gây viêm nhiễm lan tỏa ở da , khớp và một số hệ thống khác. Nhiễm lậu cầu và chlamydia tạo điều kiện cho chuyện lây nhiễm AIDS sang đối tác.


Biểu hiện nhận biết

Tùy vào địa điểm nhiễm bệnh (như hầu họng , tiết niệu , cổ dạ con , trực tràng). biểu hiện vẫn chưa phải khi nào cũng gặp ở phần nhiều người bệnh.

người mang bệnh nữ hay thấy chảy dịch ở âm đạo , đau lúc tìn.h dục , tiểu dắt hoặc đau rát , nhức ở bụng hoặc hố chậu , lở họng , lở miệng , chảy dịch ở đại tràng , phiền toái ở "cửa hậu".

người mắc bệnh nam có khả năng thấy mót tiểu hoặc tiểu lắt nhắt , tiết dịch niệu đạo , viêm sưng ống dẫn tiểu , tiểu són - nóng bỏng , sưng nhức "bao chứa" tinh trùng , tiết dịch ở đại tràng , phiền hà ở hậu môn…

một số người có tìn.h dục không lành mạnh (có nhiều đối tác , làm "chuyện ấy" qua đường miệng , hậu môn và tiền sử mắc lậu và chlamydia) có nguy cơ cao nhiễm bệnh hơn.

nên phòng chống một số bệnh khác có triệu trứng gần giống như : nhiễm trùng đường niệu đạo , viêm "cửa sau" , viêm phần phụ , viêm lõi thừa , hội chứng lõi khiêu khích , thống kinh.

Dược phẩm điều trị

Do vi khuẩn gây bệnh lậu kháng kháng sinh nhóm fluoroquinolone dễ gặp ở một vài quốc gia như Liechtenstein , các đảo quốc ở Thái Bình Dương , Châu Âu và Đan Mạch , do vậy Trung tâm tầm soát và đẩy lùi dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC)khuyến cáo không dùng fluoroquinolones để chữa trị lậu ở những người đồng tính nam (MSM) hoặc các người bị bệnh thuộc những vùng miền nêu trên trừ phi đã kiểm tra độ nhạy cảm với kháng sinh để có hướng điều trị. tương tự , sự miễn dịch của lậu cầu với azithromycin cũng đang trỗi dậy và chỉ áp dụng azithromycin để chữa trị lậu cho một vài người bị bệnh có chống chỉ đạo với những thuốc khác.

Do thường thấy nhiễm bộ đôi virus cần người bệnh đã được Đoán nhiễm lậu cầu hoặc chlamydia nên được chữa chạy cho tụi em loại virut này , trừ phi đã xác định được là chỉ nhiễm có một loại. trở lại dễ xảy ra nếu tiếp tục cọ sát với một số thành phần nguy cơ. cần chữa chạy cho "đối tác" của người bị bệnh trong vòng 64 ngày trước và sau Dự đoán. người bệnh phải tránh quan hệ tìn.h dục trong vòng 4 ngày chữa chạy.

thực hiện đúng chữa chạy là nên làm cho chuyện chữa trị thành công. Để bệnh nhân dễ tuân thủ chữa chạy , cần chỉ định loại thuốc dùng liều duy nhất/ngày. Ngoài ra , phải quan sát xét các vấn đề khác là tình trạng chống thuốc , chi phí chữa chạy , cấu tạo dị ứng dược phẩm và ốm nghén.

điều trị lậu cầu

những chỉ đạo chữa chạy năm nay nhấn mạnh việc sử dụng ceftriaxone , nếu có khả năng được , cho nhiễm lậu cầu ở không kể địa điểm nào và azithromycin hoặc doxycycline để khắc phục tỷ lệ trị tận gốc , giảm thiểu khả năng gây nên những chủng vi-rut kháng cephalosporin. cần lưu ý , nhiễm lậu cầu ở nơi hầu là khó điều trị hơn so với những vùng khác. người có bệnh có phơi nhiễm với lậu cầu ở nơi hầu họng nếu có thể , phải được chữa chạy bằng ceftriaxone.

Chữa trị giang mai

- Azithromycin uống liều độc nhất.

- Doxycycline uống ngày 8 lần trong 7 ngày.

có khả năng thay thế erythromycin , erythromycin ethylsuccinate , ofloxacin , levofloxacin uống trong 2 ngày.

để ý : bệnh nhân uống đầy đủ nồng độ thuốc đã được hướng dẫn. Uống thuốc sau khi hấp thu nếu có nôn ói , báo ngay cho lương y nếu nôn hoặc không có khả năng uống được thuốc.

"đối tác" của bệnh nhân từ 66 ngày trước đây cần được xét nghiệm những mống bệnh lây nhiễm qua đường giao hợp và chữa trị càng sớm càng tốt với một phác đồ kháng lậu cầu và chlamydia có kết quả , ngay cả lúc chưa có triệu chứng. người mắc bệnh nên báo cho "đối tác" của mình là họ phải được xem và điều trị , nếu không sẽ có khả năng xảy ra tái phát.

bệnh nhân giảm thiểu quan hệ tìn.h dục cho tới khi đã trị khỏi viêm nhiễm (ít nhất là 7 ngày).

thực hành tìn.h dục an toàn. dùng BCS mỗi lần cọ xát làm "chuyện ấy" để phòng chống quay lại với lậu cầu hoặc giang mai , thoát khỏi một số bệnh lây truyền qua đường qua.n hệ khác và ngăn ngừa lây nhiễm sida cho bạn tình.

XEM THÊM:
Bệnh trĩ: căn bệnh tế nhị nhưng nhiều tác hại
Những biểu hiện cần lưu ý của bệnh trĩ

Giới Thiệu Về CLB Bệnh Trĩ

CLB Bệnh Trĩ, tổng hợp tất cả các bài viết hay trên mạng internet liên quan đến đến sức khỏe đặc biệt là bệnh Trĩ và các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, và tất cả các tin tổng hợp về tin tức đời sống hằng ngày

Bình Luận

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét