Những lưu ý khi chữa bênh táo bón bằng thuốc

  
tu van

Táo bón là một triệu chứng có sự gian nan , chậm trễ trong việc thải phân với phân ít và khô rắn hơn thông thường , tần xuất thải phân khôn...

Táo bón là một triệu chứng có sự gian nan , chậm trễ trong việc thải phân với phân ít và khô rắn hơn thông thường , tần xuất thải phân không vượt quá 8 lần trong tuần.

cần áp dụng dược phẩm trị đại tiện khó khăn ngắn hạn , dùng sau 6 - 11 ngày nếu không hiệu quả cần đi gặp thầy thuốc bệnh để bác sỹ Đoán lý do.

Lý do hình thành táo bón

- nhiễu loạn vai trò hoạt động trực tràng do : hiểu nhầm trong hấp thu (ăn thiếu carotene sợi , uống quá ít nước) , đời sống tĩnh tại ít chuyển động (làm nghề ít di chuyển : thợ may , thư ký đánh máy) , tật đi tiêu xấu (thường xuyên kìm hãm kìm hãm lúc mót đi tiêu) làm mất phản xạ đại tiện.


- nhiễu loạn chuyển nhượng và nội tiết (tăng canxi máu , nhược giáp).

- thương tổn thực thể ở trực tràng , đại tràng , hậu môn gây cản trở đường đào thải chất thải.

- Do dược phẩm : thuốc chứa opium (thuốc phiện) , thuốc kháng axít trị lở loét bao tử - tá tràng , dược phẩm chống trầm cảm … có thể gây táo bón.

chữa chạy

Bí quyết không áp dụng dược phẩm :

Người bị táo bón trước khi hoặc song song với sử dụng thuốc (thậm chí để phòng ngừa táo bón) cần dùng một vài biện pháp sau :

- Ẳn nhiều vitamin sợi hơn (rau cải , hoa quả) , uống nước nhiều (1 ,5 - 7 lít nước hàng ngày , thêm nước cam , nước chanh).

- Tái huấn luyện phản xạ đại tiện (đi đi cầu đúng giờ cố định).

- Chống nếp sinh hoạt tĩnh tại (nên chuyển động , gym thể thao).

Dược phẩm trị táo bón :

có thể chia làm 10 loại (trong một biệt dược thường hợp tác nhiều loại) : dược phẩm trị đại tiện khó khăn tạo khối (như methyl cellulose) khi uống không ăn uống , có tính hút nước và trương nở làm tăng khối lượng chất thải. thuốc chữa táo bón tăng ngấm dần (lactulose , sorbitol , forlax) giúp giữ chất lỏng trong ruột làm dễ đi cầu. dược phẩm làm trơn chất thải (như dầu paraffin). thuốc làm mềm chất thải (ống bơm chứa glycerol : Rectiofar) bơm vào "cửa hậu". dược phẩm nhuận trường kích thích (séné , rhubarbe , aloès) kích ứng mạnh ruột gây xổ. kiêng sử dụng để lâu

Quan tâm lúc áp dụng thuốc chữa đi phân khô

nên hết sức kiêng sử dụng thuốc đại tiện khó khăn , trừ tình huống bị đại tiện khó khăn duy trì hay làm nặng thêm 1 bệnh khác (tăng huyết áp , trĩ). Trước hết , nên sử dụng dược phẩm loại ít công dụng phụ (thuốc tạo khối , ngấm dần , bơm hậu môn) , nếu không đối phó mới dùng dược phẩm chữa đi phân khô loại kích ứng là loại cho công năng mạnh nhưng có nhiều chức năng phụ nguy hại (làm mất trương lực ruột , mất kali).

Hiện có hiện trạng dùng quá đà thuốc chữa đi phân khô loại kích ứng đưa đến hai hậu quả : bị phụ dược phẩm và bị một vài tác dụng phụ của thuốc (có bệnh gọi là bệnh do thuốc nhuận trường giống như bị “hội chứng trực tràng bị kích thích”).

không được để bị táo bón mà cần ngăn ngừa bằng một vài bí quyết không dùng dược phẩm kể ở trên.

Có các hoàn cảnh chưa bị táo bón vẫn nên áp dụng dược phẩm (có người mắc bệnh được bác sĩ chỉ dẫn thuốc trị đi phân khô nhưng không sử dụng do nói rằng mình đâu bị táo bón) , đó là những tình huống bị đau đòi hỏi ko nên gắng sức : đau thắt ngực hoặc đã bị nhồi máu cơ tim , đã bị thiệt mạng , đang bị đau phổi tắt nghẽn mãn tính... một vài tình huống này nếu đi tiêu nên rặn có khả năng bị tai biến do bệnh có sẵn.

hiện tại có một vài chị em chăm sóc sắc đẹp giảm cân bằng mẹo uống một số chế phẩm chứa một số loại dược thảo gây nhuận trường mạnh gọi là xổ. điều rất đương nhiên là khi áp dụng dược phẩm hay chế phẩm có chức năng làm cho xổ đến độ gây kiết lỵ trong thời gian tới mấy ngày , trong thời khắc này hấp thu ko nên lại thêm tốn kém sức lực chạy vào cầu tiêu đều đặn thì sẽ giảm cân dĩ nhiên. Dù thế , kinh nghiệm chăm sóc sắc đẹp như thế chắc chắn ảnh hưởng xấu đi đến sức khoẻ.

phải hết sức hạn chế áp dụng dược phẩm đi phân khô trừ tình huống bị đi phân khô để lâu.

Giới Thiệu Về CLB Bệnh Trĩ

CLB Bệnh Trĩ, tổng hợp tất cả các bài viết hay trên mạng internet liên quan đến đến sức khỏe đặc biệt là bệnh Trĩ và các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, và tất cả các tin tổng hợp về tin tức đời sống hằng ngày

Bình Luận

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét