Đi cầu bị phân khô là bị bệnh gì?

  
tu van

Hỏi: Thưa bác sĩ , dạo vừa qua tôi bị đi phân khô và sau mỗi lúc đi cầu thì "cửa sau" rất nhức. Thường lúc nhẹ thì nhức ngay sa...

Hỏi:
Thưa bác sĩ , dạo vừa qua tôi bị đi phân khô và sau mỗi lúc đi cầu thì "cửa sau" rất nhức. Thường lúc nhẹ thì nhức ngay sau khi đi đại tiện nhưng có lúc 5 - 3 phút sau mới đau và lúc đi lại hoặc ngồi thì đau rát và nhức , nhưng đến mấy tiếng sau thì lại khỏi. hiện nay tôi nên làm như thế nào để đi cầu đều hàng ngày và không bị đau "cửa sau" nữa ạ. đa tạ bác sĩ.

Chào bạn!

Đi phân khô là hiện trạng phân khô tích tụ bị tắc lại trong đại tràng khiến người có bệnh khó đi ngoài , đi cầu nhưng vẫn cảm giác còn phân trong lõi.


không chỉ tác động tới đời sống thường ngày mà bệnh còn là khởi điểm của nhiều căn bệnh nặng hơn nếu không can thiệp kịp thời , đúng phương pháp và chữa trị tận gốc. Mắc đại tiện khó khăn bệnh nhân sẽ phải đối mặt với các vấn đề dưới đây :

- các chất thải cặn bã dư thừa lâu trong ruột già sẽ lắng đọng nhiều chất độc hại cho sức khỏe. Chúng có khả năng ăn ngược lại đến hệ chu kỳ , từ đấy tác động tới công dụng của hệ thần kinh và não bộ. thần thái mệt mỏi , kém tập trung , hay cáu gắt ,… luôn thường trực khiến thương hiệu công việc tránh sút trầm trọng.

- Tăng khả năng mắc ung thư đại tràng.

- căn nguyên khiến các điều về "cửa sau" đại tràng như : nứt kẽ "cửa sau" , xuất huyết và bệnh lòi dom tấn công do hiện trạng rặn khi đi đại tiện , gây lực đẩy lên thành mạch trĩ gây sa búi trĩ.

- Bên cạnh đó , thực trạng bối rối vai trò vị tràng , gây ra tiêu chảy , tránh khả năng ham muốn tình dục ,… cũng là một vài điều phải quan tâm lúc mắc táo bón.

Để đối phó thực trạng ngày nay trước hết em cần biến đổi chế độ ăn uống và cách sống :

- cung cấp chất xơ : thiếu vitamin dễ dẫn đến đại tiện khó khăn ở người to. do đó , hãy chu cấp nhiều rau củ quả giàu vitamin và dễ tiêu hóa như : rau đay , rau khoai , rau mồng tơi , bông cải ,… Chúng có công dụng làm phân hợp tác với nhau , làm mềm chất thải , phòng tránh và chữa đại tiện khó khăn hữu hiệu. Ngoài ra , hãy nói không với một số chất khiêu khích , đồ uống cay nóng và đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ ,… vì chúng khiến cho tình hình làm thành trầm trọng hơn.

- uống nhiều nước : hàng ngày phải uống từ 4 - 11 ,5 lít nước tùy theo trọng lượng sức khoẻ.

- tập luyện gym thể thao : Cũng là bí kíp tăng cường sức đề kháng sức khỏe , điều hòa vận động nhu động ruột. Ngoài ra , phải tránh việc ngồi một chỗ lâu quá nhất là đối tượng nhân viên văn phòng , người làm công may mặc , Bác tài ,…

- những bài thể dục trị đi phân khô : Mỗi sáng vừa thức dậy hãy uống một ly nước tầm 380 ml. sau đấy áp dụng 1 hoặc 10 bàn tay úp lại đặt phía bên nên dưới rốn khoảng 2cm , thoa từ dưới lên trên , sang ngang rồi xuống từ 39 vòng và sau cùng là số 8 , chà dọc khung đại tràng. thực hiện theo chiều nhu động của trực tràng , như thoa theo hình dấu hỏi (? ). Đây là bộ môn cho trực tràng , khiêu khích sự di chuyển của nhu động ruột và chuyện đi tiêu trở thành đơn giản hơn.

Nếu tình hình đại tiện khó khăn không đỡ em phải tới chuyên khoa tiêu hóa để kiểm tra tìm lí do và có hướng chữa chạy thuận tiện.

Chúc bạn mau khỏe

XEM THÊM:
Những dấu hiệu nhận biết và cách điều trị bệnh lâu, giang mai

Giới Thiệu Về CLB Bệnh Trĩ

CLB Bệnh Trĩ, tổng hợp tất cả các bài viết hay trên mạng internet liên quan đến đến sức khỏe đặc biệt là bệnh Trĩ và các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, và tất cả các tin tổng hợp về tin tức đời sống hằng ngày

Bình Luận

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét